Ili kukabiliana na wimbi la ajali za barabarani kanuni mpya za Leseni ya Usafirishaji Magari ya Usafiri wa Umma zimeandaliwa.
Kwa mujibu wa kanuni hizo, madereva wataruhusiwa kuendesha magari hayo tu kwa kibali maalumu kutoka Mamlaka ya Udhibiti wa Usafirishaji wa Majini na Nchi Kavu (Sumatra).
Sumatra itatoa cheti au kibali kinachomwidhinisha dereva kuendesha gari la usafiri wa umma na asiyekuwa nacho hataruhusiwa kuendesha.
Mkurugenzi wa Udhibiti wa Usafiri Barabarani wa Sumatra, Aron Kisaka alisema hayo jana Dar es Salaam, wakati akiwasilisha mada katika Mkutano wa Kukusanya Maoni kuhusu Kanuni za Leseni za Usafirishaji.
Katika mada hiyo, Kisaka alisema utafiti umebaini kuwa asilimia 76 ya ajali nchini, hutokana na makosa ya binadamu ambayo dereva huchangia kwa kiasi kikubwa.
Kisaka alisema baada ya kupata cheti hicho, dereva anatakiwa kuzingatia mambo mbalimbali ikiwa ni pamoja na ukomo wa mwendo kama ilivyoainishwa katika cheti hicho.
Mambo hayo ya kuzingatia ni pamoja na kutoruhusiwa kuendesha kwa fujo, kunyanyasa abiria, kuzuia wanafunzi, kuongea na simu, kupakia wanyama au vitu hatarishi na kuendesha gari katika njia ambayo haikuidhinishwa kwenye leseni.
Kisaka alisema dereva atakayekwenda kinyume na matakwa ya kanuni hizo, atakuwa ametenda kosa na akibainika, atatozwa faini isiyopungua Sh 100,000 na kifungo kisichopungua mwaka mmoja na kisichozidi miaka miwili au vyote pamoja.
"Sumatra inaweza kusitisha kwa muda au kumfutia dereva cheti iwapo atafanya makosa yanayofanana zaidi ya mara mbili au kukataa kufuata maelekezo yaliyotolewa na Ofisa wa Mamlaka kwa mujibu wa sheria," alisema Kisaka.
Mbali na hayo, alifafanua kuwa Sumatra pia inaweza kusitisha kwa muda au kufuta cheti hicho kama dereva amesababisha ajali iliyosababisha vifo au majeraha makubwa kwa abiria, au amekutwa akiendesha akiwa amelewa kwa kiwango chochote.
Alisema dereva ambaye cheti chake kimesitishwa kwa muda au kufutwa, hataruhusiwa kuendesha gari lolote linalotoa huduma ya usafiri kwa umma.
Mwenyekiti wa Chama cha Wamiliki wa Daladala Dar es Salaam (Darcoboa), Sabri Mabruk alipongeza hatua hiyo lakini akadai kuwa faini kwa madereva ni ndogo, kwani wanahatarisha maisha na kutaka ibaki Sh 500,000 kama awali.
Katibu Mkuu wa Chama cha Madereva na Makondakta Dar es Salaam (Uwamada), Shukuru Mlawa alipendekeza itafutwe namna ya wamiliki kuwajibishwa kwa kuwalazimisha kufanya makosa ili wapate hesabu ya siku.
Katibu Mkuu wa Umoja wa Madereva wa Mabasi Tanzania (Uwamata), Salum Abdallah alipendekeza umri wa kupewa leseni madereva uwe miaka 25 badala ya 30 kama ilivyoidhinishwa katika kanuni kwani miaka 30 itakuwa imebana vijana kupata ajira.
Wakati huo huo, Mshauri wa Idara ya Huduma ya Maoni kutoka Chama cha Kutetea Abiria (Chakua), Wilson Mashaka alipongeza mabadiliko hayo na kutaka kiingizwe kipengele cha mabasi yanayosafiri kimataifa yanapopata matatizo, maofisa ubalozi wahudumie abiria.
Akifungua kikao hicho, Kaimu Mkurugenzi wa Sumatra, Ahmadi Kilima alisema wakati wa kufanyia mapitio ya kanuni hiyo, suala la kudhibiti mwenendo wa madereva lilizingatiwa na kubainisha kuwa baada ya kupokea maoni ya wadau watayapeleka Wizara ya Uchukuzi na yatapitiwa na mwanasheria na kufuata taratibu zote hadi kupitishwa.
Kwa mujibu wa kanuni hizo, madereva wataruhusiwa kuendesha magari hayo tu kwa kibali maalumu kutoka Mamlaka ya Udhibiti wa Usafirishaji wa Majini na Nchi Kavu (Sumatra).
Sumatra itatoa cheti au kibali kinachomwidhinisha dereva kuendesha gari la usafiri wa umma na asiyekuwa nacho hataruhusiwa kuendesha.
Mkurugenzi wa Udhibiti wa Usafiri Barabarani wa Sumatra, Aron Kisaka alisema hayo jana Dar es Salaam, wakati akiwasilisha mada katika Mkutano wa Kukusanya Maoni kuhusu Kanuni za Leseni za Usafirishaji.
Katika mada hiyo, Kisaka alisema utafiti umebaini kuwa asilimia 76 ya ajali nchini, hutokana na makosa ya binadamu ambayo dereva huchangia kwa kiasi kikubwa.
Kisaka alisema baada ya kupata cheti hicho, dereva anatakiwa kuzingatia mambo mbalimbali ikiwa ni pamoja na ukomo wa mwendo kama ilivyoainishwa katika cheti hicho.
Mambo hayo ya kuzingatia ni pamoja na kutoruhusiwa kuendesha kwa fujo, kunyanyasa abiria, kuzuia wanafunzi, kuongea na simu, kupakia wanyama au vitu hatarishi na kuendesha gari katika njia ambayo haikuidhinishwa kwenye leseni.
Kisaka alisema dereva atakayekwenda kinyume na matakwa ya kanuni hizo, atakuwa ametenda kosa na akibainika, atatozwa faini isiyopungua Sh 100,000 na kifungo kisichopungua mwaka mmoja na kisichozidi miaka miwili au vyote pamoja.
"Sumatra inaweza kusitisha kwa muda au kumfutia dereva cheti iwapo atafanya makosa yanayofanana zaidi ya mara mbili au kukataa kufuata maelekezo yaliyotolewa na Ofisa wa Mamlaka kwa mujibu wa sheria," alisema Kisaka.
Mbali na hayo, alifafanua kuwa Sumatra pia inaweza kusitisha kwa muda au kufuta cheti hicho kama dereva amesababisha ajali iliyosababisha vifo au majeraha makubwa kwa abiria, au amekutwa akiendesha akiwa amelewa kwa kiwango chochote.
Alisema dereva ambaye cheti chake kimesitishwa kwa muda au kufutwa, hataruhusiwa kuendesha gari lolote linalotoa huduma ya usafiri kwa umma.
Mwenyekiti wa Chama cha Wamiliki wa Daladala Dar es Salaam (Darcoboa), Sabri Mabruk alipongeza hatua hiyo lakini akadai kuwa faini kwa madereva ni ndogo, kwani wanahatarisha maisha na kutaka ibaki Sh 500,000 kama awali.
Katibu Mkuu wa Chama cha Madereva na Makondakta Dar es Salaam (Uwamada), Shukuru Mlawa alipendekeza itafutwe namna ya wamiliki kuwajibishwa kwa kuwalazimisha kufanya makosa ili wapate hesabu ya siku.
Katibu Mkuu wa Umoja wa Madereva wa Mabasi Tanzania (Uwamata), Salum Abdallah alipendekeza umri wa kupewa leseni madereva uwe miaka 25 badala ya 30 kama ilivyoidhinishwa katika kanuni kwani miaka 30 itakuwa imebana vijana kupata ajira.
Wakati huo huo, Mshauri wa Idara ya Huduma ya Maoni kutoka Chama cha Kutetea Abiria (Chakua), Wilson Mashaka alipongeza mabadiliko hayo na kutaka kiingizwe kipengele cha mabasi yanayosafiri kimataifa yanapopata matatizo, maofisa ubalozi wahudumie abiria.
Akifungua kikao hicho, Kaimu Mkurugenzi wa Sumatra, Ahmadi Kilima alisema wakati wa kufanyia mapitio ya kanuni hiyo, suala la kudhibiti mwenendo wa madereva lilizingatiwa na kubainisha kuwa baada ya kupokea maoni ya wadau watayapeleka Wizara ya Uchukuzi na yatapitiwa na mwanasheria na kufuata taratibu zote hadi kupitishwa.
No comments:
Post a Comment